CRM

 

  1. Quản lý quan hệ khách hàng là gì ?

          Quản lý quan hệ khách hàng có tên tiếng anh là “customer relationship management” và được viết tắt bởi 3 chữ cái đầu tiên của nó CRM.

          CRM là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống, quản lý các thông tin về khách hàng như: tài khoản, nhu cầu, số điện thoại liên lạc,.. nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

          Thông qua hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu.

          Nhờ có công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích và đưa ra danh sách khách hàng tiềm năng. Từ đó đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý.

          “CRM là một tập hợp các công tác quản lý, chăm sóc và xây dựng tốt mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp“. Tại sao lại nói như vậy:

  • Quản lý quan hệ khách hàng CRM là một hệ thống đáng tin cậy. Giúp khách hàng và doanh nghiệp cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên và khách hàng.
  • Một chính sách quan hệ khách hàng hợp lý bao gồm (đào tạo nhân viên, phương pháp kinh doanh, hệ thống CNTT phù hợp)
  • Không chỉ đơn thuần là một phần mềm hay ứng dụng. đó là một chiến lược kinh doanh (tiếp thị, đào tạo, dịch vụ cung ứng).

          2. Lợi ích của quản lý quan hệ khách hàng CRM

          Một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tốt sẽ đem lại những lợi ích sau:

  • Tăng chất lượng hiệu quả
  • Giảm giá thành tổng thể sản phẩm
  • Hỗ trợ đưa ra các quyết định
  • Tạo nên sự chú ý của khách hàng
  • Thúc đẩy sự phát triển sản phẩm
  • Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

 

Trả lời